Chế Độ:  


Tin tức - Sự kiện

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG VỚI CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021-2022
14 Tháng Mười Một 2021 :: 5:31 CH :: 352 Views :: 0 Comments

   Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn thành phố Hà Nội vẫn đang trong thời gian học trực tuyến. Với phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng học”, khắc phục mọi khó khăn và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, 100% giáo viên của nhà trường tích cực tham gia tập huấn, học tập và ứng dụng nhiều phần mềm hiện đại vào trong các tiết dạy trực tuyến.  Đươc sự quan tâm tạo điều kiện từ phía Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa cùng Ban giám hiệu nhà trường, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung đã không ngừng nỗ lực học tập, tự học và sáng tạo khi ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng các giờ học trực tuyến.

Cô giáo Nguyễn Phương Hoa – GVCN lớp 4A1 say mê trong giờ dạy.

Cô giáo Phạm Thị Sen khơi gợi tình yêu Tiếng Anh đến các con học sinh

    Các thầy cô giáo đã tham gia dạy Chuyên đề bằng tất cả trí tuệ, sự nỗ lực và lòng tự hào về chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Những bài giảng công phu đẹp mắt được phối hợp với các phần mềm hiện đại và trang website giáo dục trực tuyến thể sự nghiêm túc, công phu và cả tấm lòng yêu nghề mến trẻ của giáo viên trong việc chuẩn bị bài dạy. Để tạo sự hứng thú khi học online cho trẻ, giúp học sinh thích ứng với chương trình và phương pháp học tập mới, các thầy cô giáo đã luôn không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kĩ năng để có thể bắt kịp xu thế chuyển đổi số trong việc dạy và học, tìm tòi, đổi mới phương pháp, hình thức dạy học để đem đến niềm vui và bất ngờ cho học sinh mỗi ngày.

Cô giáo Vũ Hoàng Ly giúp HS yêu những câu chuyện cổ.

Mang đến tình yêu âm nhạc qua giờ dạy là cô Trần Thị Thu Thúy

     Mặc dù tất cả học sinh đều tham gia học trực tuyến nhưng các con vô cùng hứng thú, sôi nổi với các bài giảng được các thầy cô giáo chuẩn bị thông qua các phần mềm, các trò chơi. Học sinh rất tích cực tương tác với thầy cô qua ứng dụng Classpoint và các trò chơi học tập trên phần mềm Quizizz vui tươi, bổ ích, thảo luận nhóm qua việc chia nhóm trong Zoom, chuẩn bị và chia sẻ thông tin mình tìm được trên trang Padlet…Rất nhiều giờ dạy được ban giám hiệu đánh giá cao trong việc khai thác học liệu phong phú, phù hợp. Nhiều thầy cô tác phong sư phạm mẫu mực, thân thiện, làm chủ mọi tình huống sư phạm.Những tiết học sử dụng nhiều phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh một cách linh hoạt, hiệu quả nhờ đó các hoạt động diễn ra một cách nhẹ nhàng, gây hứng thú cho học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh sử dụng Phần mềm Classpoint giúp HS của mình tương tác tốt trong giờ học.

Trang Padlet của cô Lê Thu Hà đã kích thích HS tự tìm tòi kiến thức mới qua từng góc tư liệu lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Phần mềm wordwall của cô Bùi Thị Hương cho HS của mình trải nghiệm kiến thức qua hình thức trò chơi không nhàm chán.

Dù học trực tuyến, giáo viên vẫn chú trọng hướng dẫn học sinh chủ động ghi chép bài sáng tạo, đám bảo được việc nắm bắt nội dung trọng tâm. Cùng với giáo viên Tin học, các thầy cô chủ nhiệm cũng nhiệt tình hướng dẫn những kĩ năng về công nghệ thông tin giúp học sinh có thể tự chủ động khi học trực tuyến, khiến phụ huynh có thể an tâm đi làm sau giãn cách xã hội.

Qua giờ dạy, cô Đào Ngọc Hà hướng dẫn học sinh ghi bài Khoa học bằng sơ đồ tư duy

   Các tiết chuyên đề là dịp để giáo viên nhà trường thể hiện sự sáng tạo, vận dụng và đổi mới phương pháp, tăng cường các ứng dụng và các phần mềm công nghệ thông tin…. là cơ hội để giáo viên giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các nhà trường.

Trân trọng!.



 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 46
Số thành viên Ngày hôm qua: 64
Tổng Tổng: 85399
Chúng tôi Giới thiệu Thông tin Liên hệ
Tự hào về ngôi trường mang tên Quang Trung Hoàng đế với truyền thống dạy và học nhiều năm qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh...
   
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn
   
   

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn

25 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Tiểu học Quang Trung | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin