Chế Độ:  


Tin tức - Sự kiện

🌻🙌🏻TUỔI TRẺ TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG NĂNG ĐỘNG - SÁNG TẠO TRONG CHUYÊN MÔN, XUNG KÍCH ĐI ĐẦU TRONG PHONG TRÀO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19 🙌🏻🌻
25 Tháng Ba 2022 :: 11:11 CH :: 379 Views :: 0 Comments

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Phát huy những truyền thống quý báu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thế hệ đoàn viên, thanh niên trường Tiểu học Quang Trung đã có nhiều chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động, về công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng chuyên môn, luôn xung kích đi đầu trong các phong trào của nhà trường.

Hoạt động chuyên môn luôn là mục tiêu đặt lên hàng đầu của đoàn viên thanh niên Chi đoàn trường Tiểu học Quang Trung. Với trình độ nhận thức cao cộng với tinh thần trách nhiệm, sức trẻ và ý chí cầu tiến, các đoàn viên trong Chi đoàn giáo viên trường Tiểu học Quang Trung đã có đóng góp không nhỏ trong phong trào thi đua dạy và học của nhà trường. Năm học 2021-2022 bắt đầu với muôn vàn khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các đồng chí  đoàn viên trong trường luôn dành sự tập trung cao nhất để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến các đồng chí đã đạt thành tích cao trong hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường: Giải Nhất - đồng chí Trịnh Như Ngọc; Giải Nhì - đồng chí Đoàn Bảo Tháp và còn nhiều các đoàn viên của chi đoàn đạt giải Ba và giải Khuyến Khích.
Thực hiện kế hoạch năm học về việc tổ chức các chuyên đề trong các tiết dạy, các đoàn viên thanh niên đã sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến, áp dụng hiệu quả các hình thức tổ chức, kĩ thuật dạy nhằm đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Đặc biệt, đồng chí Trịnh Như Ngọc dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu đã triển khai thành công chuyên đề Tiếng Việt Lớp 2 cấp quận.
 
Đồng chí  Trịnh Như Ngọc (thứ tư từ trái sang) hoàn thành xuất sắc tiết chuyên đề Tiếng Việt lớp 2 cấp quận

Với mong muốn tạo hứng khởi, niềm say mê học tập cho các em học sinh, các đồng chí đoàn viên đã không  ngừng đổi mới phương pháp dạy học, giúp các em không chỉ được chủ động tìm tòi, tiếp thu kiến thức môn học mà còn được kiểm chứng nội dung đã học qua thực hành các thí nghiệm gắn liền với thực tế. Các em học sinh chủ động học tập, tương tác thành thạo trên các phần mềm. mỗi đoàn viên trong chi đoàn trường Tiểu học Quang Trung đã, đang và sẽ tiếp tục không ngừng đổi mới các phương pháP dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, các kĩ thuật dạy học tích cực trong tiết dạy để ngày càng khẳng định chất lượng chuyên môn của nhà trường, góp phần xây dựng ngôi trường Tiểu học Quang Trung luôn là địa chỉ tin cậy đối với các bậc cha mẹ học sinh.
 
Đồng chí Trần Thanh Huyền hoàn thành tốt tiết chuyên đề cấp trường môn Khoa học
 
Trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy tốt, các đồng chí đoàn viên luôn hăng hái đi đầu, đóng góp vào kho học liệu của trường và của ngành nhiều bài giảng điện tử có chất lượng cao. Trong học kì I năm học 2021- 2022 vừa qua, 9 đồng chí đoàn viên đã có bài giảng điện tử tham gia dự thi cấp Bộ. Phong trào viết sáng kiến của đoàn viên trong chi đoàn đã thu được nhiều kết quả tốt. 100% các sáng kiến được xếp loại A, B, C cấp trường, cấp quận. Tiêu biểu phải kể đến các sáng kiến của các đồng chí: Trịnh Như Ngọc, Đào Thị Ngọc Hà, Bùi Thị Hương, Hoàng Thị Thảo, Dư Minh Thảo, Phạm Thị Mỹ Hạnh được Hội đồng khoa học của quận và Thành phố đánh giá cao.
Bên cạnh công tác chuyên môn, trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, với phương châm “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên tích cực”, để trò không lỡ nhịp học, nhiều thầy cô dù đang trong quá trình điều trị Covid-19 vẫn tự nguyện đứng lớp, duy trì nền nếp. Tất cả đều đặt tinh thần trách nhiệm quyền lợi được học của học sinh lên trên hết.
Không những vậy, phát huy tinh thần“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” các đồng chí đoàn viên đã phối hợp tích cực với y tế phường và quận để thực hiện tốt kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid -19, đón học sinh quay trở lại trường học tập. Nhiều đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đã tham gia công tác nhập dữ liệu, hỗ trợ các điểm tiêm chủng, xét nghiệm trên địa bàn phường Trung Liệt. Tiêu biểu là các thầy cô giáo: Thầy Phạm Hữu Tiến, cô giáo Phạm Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Phương Anh, Nguyễn Ngọc Thiều Hoa và nhiều thầy cô khác. Đặc biệt, cô Phạm Thị Dung (nhân viên y tế) đã tham gia biệt phái phòng chống dịch theo điều động của quận. Hai cô giáo Lê Thu Hà và Phạm Thị Dung đã được CT UBND quận khen thưởng “có thành tích đột xuất, tự nguyện tham gia công tác PCD covid-19” góp phần nâng cao vai trò vị thế của nhà trường.
 
Diễn tập chuẩn bị đón học sinh trở lại trường
 
Đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác nhập liệu tại các điểm tiêm phòng Vacxin
 
Nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Ban Giám hiệu, chi đoàn trường Tiểu học Quang Trung luôn chăm lo bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong năm học 2020 - 2021, đồng chí Trần Thanh Huyền - đoàn viên ưu tú, đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. Hiện nay, chi đoàn trường Tiểu học Quang Trung đã có 8/24 đồng chí được kết nạp Đảng.

Đồng chí Lê Anh Vân - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung trao quyết định kết nạp đảng viên cho đồng chí Trần Thanh Huyền
Tiếp nối các đoàn viên ưu tú đã vinh dự được đúng trong hàng ngũ của Đảng, các thành viên trong chi đoàn luôn cố gắng nỗ lực phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, có ý thức trách nhiệm quyết tâm đoàn kết chiến thắng đại dịch, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 28
Số thành viên Ngày hôm qua: 78
Tổng Tổng: 85552
Chúng tôi Giới thiệu Thông tin Liên hệ
Tự hào về ngôi trường mang tên Quang Trung Hoàng đế với truyền thống dạy và học nhiều năm qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh...
   
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn
   
   

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn

27 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Tiểu học Quang Trung | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin