Chế Độ:  


Tin tức - Sự kiện

CÔ GIÁO NGỌC HÀ - TẤM GƯƠNG TỰ HỌC VÀ SÁNG TẠO
18 Tháng Sáu 2023 :: 11:54 SA :: 297 Views :: 0 Comments

Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam – Người Cha già thân thương mà gần gũi -  luôn là tấm gương sáng để lớp lớp mỗi con người Việt Nam phấn đấu noi theo. Cho đến ngày nay đã có rất nhiều điển hình tâm huyết, sáng tạo học theo tấm gương của Bác trên khắp cả nước. Tất cả mọi người đều muốn đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh và phát triển. Trong đó phải kể đến những thầy giáo, cô giáo mang trên mình sứ mệnh trồng người, những người không quản nhọc nhằn, vất vả vì đàn em thân yêu bất kể những lúc dịch bệnh khó khăn hay thời kì “hậu Covid” đầy suy thoái như hiện nay. Hôm nay, tôi muốn kể về một người như thế. Đó chính là người bạn học, là người đồng nghiệp mà tôi rất trân quý, cô giáo  Đào Thị Ngọc Hà  – Chủ tịch Công đoàn trường Tiểu học Quang Trung - Khối trưởng chuyên môn khối 4.

Cô Ngọc Hà về công tác tại trường tôi từ tháng 9 năm 2010. Cả trường tôi ai cũng thương hoàn cảnh đặc biệt của cô Hà. Chồng cô Hà ốm đau bệnh nặng hơn 10 năm nay, thường xuyên phải đi bệnh viện và vừa mất tháng 3/2022. Một mình cô gồng gánh gia đình, chăm chồng và nuôi 2 con gái nhỏ ăn học. Nếu ai mới gặp cô Hà thì sẽ không thể nào tưởng tượng được cô phải vất vả như vậy vì cô luôn nhẹ nhàng, tươi tắn và vô cùng nhiệt tình trong công việc, tận tụy hết lòng vì học sinh. Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn, bằng tấm lòng yêu nghề, mến trẻ và mong muốn mãnh liệt nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh, cô đã miệt mài cống hiến và liên tục gặt hái được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy.

Cô Ngọc Hà luôn tràn đầy năng lượng khi lên lớp
Cô Ngọc Hà luôn hăng say trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi, động viên kèm cặp học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Học sinh lớp cô chủ nhiệm cũng giành được nhiều giải cao trong các kì thi ở lớp 4, lớp 5. Tuy là giáo viên cơ bản nhưng cô Ngọc Hà lại có khả năng ngoại ngữ rất tốt với chứng chỉ B2 tiếng Anh (bậc 4/6 khung châu Âu) của trường ĐHNN-ĐHQG nhờ chăm chỉ tự học. Chính lợi thế đó mà từ năm 2016, cô đã phát hiện và dìu dắt nhiều thế hệ học sinh tham gia các cuộc thi Toán Tiếng Anh gặt hái được nhiều thành công. Đội tuyển thi TIMO (Toán Tiếng Anh Quốc tế Thái Lan mở rộng) lớp cô năm nay có 6 học sinh thì cả 6 em đều đạt giải cấp Quốc gia (1 Vàng, 2 Bạc, 1 Đồng, 2 Khuyến khích), 3 em tiếp tục thi vòng Quốc tế vào tháng 4 tới đây.  Không chỉ chú trọng dạy Toán, Tiếng Việt, cô Ngọc Hà luôn ý thức được vai trò quan trọng của tất cả các môn học đối với học sinh Tiểu học. Vì thế, với mỗi tiết học cô luôn đầu tư công sức và sáng tạo không ngừng khiến cho học sinh lớp cô luôn say mê và vui thích khi được học cô. Giáo viên trong tổ khối chúng tôi cũng học hỏi được từ cô rất nhiều trong việc ứng dụng sơ đồ tư duy vào dạy học. Những sáng tạo không ngừng của cô đã được cấp trên ghi nhận bằng nhiều bằng khen và được nhân rộng ra qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các buổi tập huấn về phương pháp dạy học tích cực.

Cô Ngọc Hà dẫn đội tuyển RoboBimi thi cấp Thành phố
Nhờ có niềm đam mê đọc sách từ nhỏ và không ngừng tự học, cô Ngọc Hà là giáo viên có sự am hiểu rộng về mọi mặt đời sống, đặc biệt là tâm lí giáo dục. Cô là một chuyên gia tham vấn tâm lí học đường của trường. Cô đã giúp xử lí nhiều sự vụ có liên quan đến giáo dục học sinh có vấn đề về tâm lí, giúp phụ huynh có thêm hiểu biết trong việc giáo dục con cái. Lớp cô chủ nhiệm năm nào cũng đạt danh hiệu Lớp Tiên tiến Xuất sắc cả về học tập và các hoạt động phong trào nhờ sự nhiệt tình và tâm huyết của cô.

Cô Ngọc Hà chuẩn bị cho buổi họp cha mẹ học sinh đầu năm
Cô Ngọc Hà là một giáo viên đa tài của trường tôi. Cô không những viết đẹp lại còn vẽ đẹp nữa. Bài học của cô luôn sinh động và hấp dẫn bởi  sự tài hoa của cô. Mỗi một năm, cũng bài giảng đó nhưng cô lại sáng tạo một cách trình bày mới. Cô luôn động viên chúng tôi phải biết tự làm mới bản thân để có thêm tri thức mới, tiếp thêm năng lượng tích cực cho học sinh, giúp các em. có tri thức chắc chắn song hành với một nội tâm mạnh mẽ, một động lực học tập được phát triển từ chính bản thân các em. Những đổi mới, sáng tạo của mình trong dạy học lại được cô tâm huyết viết lại trong các sáng kiến kinh nghiệm để chia sẻ với anh chị em đồng nghiệp. Các giáo viên có tuổi ở trường luôn được cô giúp đỡ, các giáo viên trẻ thì được cô hướng dẫn, chia sẻ nhiệt tình. Vì vậy mà chúng tôi không chỉ yêu quý mà còn biết ơn cô Hà.
Một trong những điểm đáng học tập nhất của cô Ngọc Hà là tinh thần tự học và sáng tạo. Tuy chỉ là giáo viên Tiểu học nhưng cô luôn ý thức được trách nhiệm và vai trò của người giáo viên trong thời kì đổi mới. Trong đợt dịch Covid, nhiều giáo viên chúng tôi còn đang lúng túng với việc chuyển sang dạy trực tuyến thì cô Ngọc Hà đã thực hiện rất thành thạo, cô còn động viên, chia sẻ cách làm, hướng dẫn cho giáo viên trong tổ khối cũng như ở cả trường khiến cho không khí học tập nâng cao về công nghệ thông tin của trường trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.
Trong đợt dich Covid 19 vừa qua, cô kêu gọi phủ sóng máy tính cho 100% HS trong lớp, riêng cô vận động được phụ huynh tặng 3 bộ máy tính trao tận tay những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường, cô còn tặng camera và mic cho học sinh Lê Trần Khánh Vy trong lớp để em được tham gia học trực tuyến đầy đủ như các bạn. Trong suốt thời gian dạy học gần 20 năm, cô Ngọc Hà luôn tích cực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường. Không những thế, cô còn tổ chức được cho học sinh trong lớp biết chia sẻ với những bệnh nhi nghèo tại Khoa Nhi – Bệnh viện Việt Đức bằng cả tiền và hiện vật. Trong lớp có hoàn cảnh khó khăn nào là cô lại khéo léo, tế nhị kêu gọi giúp đỡ để cho học sinh đó được tham gia đủ các hoạt động của lớp trong và ngoài nhà trường.

Cô Ngọc Hà cùng BPH đi trao tặng máy tính cho HS có hoàn cảnh khó khăn ở Định Công
       Cô Hà chính là người đặt nền móng đầu tiên phát triển trang website của trường. Cô là thành viên cốt cán, giúp trường xây dựng trang web từ những ngày đầu. Vừa dạy học, cô vừa cập nhật công nghệ thông tin làm mới bản thân và giúp đỡ đồng nghiệp trong quá trình giảng dạy. Là khối trưởng chuyên môn, cô không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao năng lực chuyên môn của bản thân, tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học để làm nên sự thành công của phong trào giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, cô đã lồng ghép giáo dục kỹ năng sống để giáo dục đạo đức cho học sinh, góp phần hình thành được nhiều nhân cách tốt cho cuộc sống hiện tại và tương lai sau này. Bằng cách làm của mình trong nhiều năm liền cô luôn giữ vững danh hiệu là giáo viên dạy giỏi, lao động giỏi, chiến sĩ thi đua. Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Quả thật, cô Ngọc Hà luôn luôn đi đầu trong mọi công việc. Đặc biệt, trong phong trào học tập và làm theo lời Bác, thực hiện phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” cô đã và đang là một tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác, luôn gương mẫu trong mọi công việc được đồng nghiệp, học sinh tin yêu và phụ huynh quý mến, kính trọng.

Cô Ngọc Hà bên các HS cũ về thăm và tác phẩm báo tường 20/11
Cô giáo Đào Thị Ngọc Hà là tấm gương tiêu biểu  tâm huyết với nghề, làm theo lời  Bác. Cô luôn luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, tích cực tham gia mọi hoạt động chung của nhà trường. Ở bất kì vị trí, vai trò nào cô cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Có thể nói, với ngọn lửa đam mê cháy bỏng và lòng tận tâm trong sự nghiệp “trồng người” cô giáo Đào Thị Ngọc Hà đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành và là tấm gương sáng để các giáo viên và học sinh học tập và noi theo.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

LƯỢT TRUY CẬP
Visits Lượt truy cập:
Các khách hàng Ngày hôm nay: 33
Số thành viên Ngày hôm qua: 44
Tổng Tổng: 85685
Chúng tôi Giới thiệu Thông tin Liên hệ
Tự hào về ngôi trường mang tên Quang Trung Hoàng đế với truyền thống dạy và học nhiều năm qua, toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh...
   
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn
   
   

TRƯỜNG TIỂU HỌC QUANG TRUNG
Địa chỉ: Số 6 Đặng Tiến Đông - Phường Trung Liệt - Quận Đống Đa - Hà Nội
Website: thquangtrungdongda.edu.vn

29 Tháng Tư 2024    Đăng Ký   Đăng Nhập 
Copyright by Tiểu học Quang Trung | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin